Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Ý nghĩa từng vị trí đeo nhẫn nam đẹp - Thành Vinh Ngọc
09:24 25/10/2019

Đồ trang sức, phụ kiện trên cơ thể mang rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là chiếc nhẫn. Đối với nhiều người, đeo nhẫn là đưa ra thông điệp hoặc thể hiện cái tôi của bản thân. Nếu bạn đang xem xét đeo một chiếc nhẫn nam đẹp sao cho phù hợp với phong cách (không chỉ là nhẫn cưới), thì dưới đây là ý nghĩa của từng vị trí đeo nhẫn và cách đeo nhẫn sao cho hợp lý nhất. Cùng Thành Vinh Ngọc tìm hiểu cụ thể hơn nhé

Đeo nhẫn nam ở tay phải hay tay trái?

Thông thường thì người ta hay đeo nhẫn trên tay trái. Lý do: Tay phải tượng trưng cho lý tính, vì nó được sử dụng hầu hết cho các hoạt động, tay trái được coi là bàn tay "tinh thần", đại diện cho tính cách và niềm tin - phù hợp với ý nghĩa của việc đeo nhẫn.

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn trên từng ngón tay như thế nào?

Ngón út

Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông nếu muốn đeo nhẫn để thể hiện cá tính bản thân

Đeo nhẫn ngón út không phụ thuộc hay liên quan đến bất cứ tôn giáo hay nền văn hóa nào, và cũng giống như ngón trỏ, đeo nhẫn ở ngón út không gây trở ngại cho hoạt động của những ngón còn lại. Nhẫn đeo ở ngón út cũng nên chọn loại khác biệt, được thiết kế hơi cầu kỳ, bắt mắt hơn, vì mục đích để gây sự chú ý.

Những người thích chiêm tinh hoặc những biểu tượng liên quan đến thuật xem tướng thường xem ngón út là tượng trưng cho trí thông minh và tính thuyết phục. Nó đại diện cho sao Thủy, vì vậy chiếc nhẫn có thể được thiết kế hoặc làm từ các vật liệu có liên quan hoặc đại diện cho nước.

Ngón áp út

Ngón áp út thường là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân: nếu đeo nhẫn ở tay phải nghĩa là đã đính hôn, nếu đeo ở tay trái là đã lập gia đình.

Hầu hết nam giới đều chọn nhẫn cưới hoặc nhẫn đính hôn có thiết kế đơn giản, được làm bằng vàng hay bạch kim. Còn nhẫn to bản, đính ngọc hoặc có thiết kế cầu kỳ đeo ở ngón áp úp thì lại được cho là không liên quan đến tình trạng hôn nhân

Ngón áp út tượng trưng cho mặt trời, sự sáng tạo và vẻ đẹp tự nhiên và còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Kim loại đại diện cho mặt trời là vàng, do đó nhẫn cưới và đính hôn truyền thống được làm bằng vàng.

Ngón giữa

Hầu hết những người lần đầu đeo nhẫn đều cảm thấy thoải mái khi đeo nhẫn ở ngón giữa, nó cho cảm giác tập trung, mạnh mẽ, thẳng thắn và nam tính.

Nhưng có rất ít người chọn đeo nhẫn ở ngón dài nhất trên bàn tay này, vì có thể gây trở ngại cho hoạt động giữa các ngón còn lại. Nếu bạn muốn đeo nhẫn ở ngón giữa thì nên lựa chọn loại mảnh, thiết kế đơn giản.

Ngón giữa nằm ở vị trí trung tâm nên tượng trưng cho sự cân bằng và trách nhiệm, cùng với đó ngón giữa tượng trưng cho sao Thổ. Kim loại đại diện cho sao Thổ là chì, tuy nhiên thép là lựa chọn hàng đầu để làm nhẫn cho ngón giữa, không ai dùng chì làm trang sức cả.

Ngón trỏ

Ngón trỏ được coi là ngón tay nhạy bén và khéo léo nhất trên bàn tay, vì vậy đeo nhẫn trên ngón tay này không gây trở ngại nhiều đến những ngón khác.

Từ xa xưa, đàn ông thường đeo nhẫn ở ngón trỏ để thể hiện đẳng cấp, địa vị trong xã hội, ngày nay tập quán này vẫn tồn tại. Một số nơi ở châu Âu trước đây, những tầng lớp thấp không được phép đeo nhẫn ở ngón này, bởi vì nó tượng trưng cho danh tiếng của gia tộc. Ngón tay trỏ được xem là biểu tượng của sao Mộc, tượng trưng cho quyền lực, sự lãnh đạo và thẩm quyền.

Nhẫn nam đẹp tại Vinh - Thành Vinh Ngọc

Ngón cái

Đeo nhẫn trên ngón tay cái cho thấy một người đàn ông giàu có hoặc có ảnh hưởng. Nhẫn đeo ngón cái thường có bản to và trông rất cầu kỳ.

Tuy nhiên, đeo nhẫn ở ngón cái lại là lựa chọn bình thường của những người đàn ông muốn đeo nhiều nhẫn trên một bàn tay. Chiếc nhẫn cưới cộng với một chiếc nhẫn ở ngón út hoặt ngón giữa có vẻ là hơi nhiều, nhưng nếu đeo ở ngón cái thì sẽ phù hợp hơn rất nhiều. Bởi ngón cái tách rời với bốn ngón còn lại nên đại diện cho sự độc lập, nhẫn ở ngón cái tượng trưng cho thứ gì đó làm cho bạn khác biệt, một cá tính mạnh và quyết đoán và mạnh mẽ. Ngón tay cái không có mối liên hệ với hành tinh nào cả nhưng được xem như đặt giữa sao Kim và sao Hỏa.

Xem thêm : Nhẫn tỳ hưu nữ - Món trang sức sang trọng

Trên đây là một số chia sẻ của Thành Vinh Ngọc về ý nghĩa khi đeo nhẫn nam đẹp , để được tư vấn cụ thể hơn hoặc mua nhẫn nam với nhiều mẫu mã , chất lượng tốt. Vui lòng đến với cửa hàng vàng bạc tại Vinh của Thành Vinh Ngọc. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những chọn lựa phù hợp nhất với phong cách bản thân

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

    Địa chỉ: Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh

    Hotline: 0933.55.8118

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

Công ty TNHH Thương Mại Thành Vinh Ngọc.

Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh.

0933.55.8118

Số đăng ký kinh doanh: 2901268831

Cấp ngày: 19/08/2010

Người đại diện: Nguyễn Văn Hùng

FACEBOOK