Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Những điều cần biết về vàng bạc không nên bỏ qua
14:55 17/03/2020

Vàng bạc là một trong loại trang sức phổ biến, được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Chắc hẳn rằng mỗi chúng ta đều sở hữu cho mình một vài món đồ trang sức vàng bạc. Song còn có rất nhiều điều cần biết về loại trang sức này. Cùng Vàng bạc Thành Vinh Ngọc tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn nhé!

Những thông tin cần biết về vàng bạc?


Có những điều cần biết về vàng bạc mà có lẽ bạn đã vô tình bỏ qua, nên khi sử dụng bạn đã không hiểu hết giá trị của nó. Sau đây Vàng bạc Thành Vinh Ngọc sẽ tổng hợp về những thông tin hữu ích về vàng bạc mà bạn chưa biết đến.

Lắc tay vàng

Những thông tin thú vị về vàng

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, cơn mưa vàng suốt 200 triệu năm đã khiến các kim loại quý này bao phủ trên bề mặt của trái đất. 75% khối lượng vàng được khai thác từ năm 1910 trở lại đây. Lượng vàng hiện nay chỉ như phần nổi của tảng băng, và phần lớn còn đang chìm sâu trong lòng trái đất.

Hiện nay chúng ta thường biết đến 2 loại vàng là vàng ta và vàng Tây. Chúng có chung một đơn vì đo là Karat, 1K = 1/24 độ tinh khiết.

Vàng ta là vàng 24k với hàm lượng 99,99% rất được người Việt yêu thích sử dụng. Bạn có thể nhận biết vàng 24k bằng màu sắc ánh kim đậm, không mang nhiều tính thẩm mỹ và ít gắn đá quý. Chúng thường được sử dụng nhằm mục đích tích trữ.

Vàng Tây là một trong những loại vàng được du nhập vào Việt Nam từ khi thực dân Pháp xâm lược. Loại vàng này có các loại từ 8 – 22k, chúng là hỗn hợp vàng và các kim loại khác. Vàng Tây có những màu như hồng, trắng và vàng nhạt. Chúng rất lý tưởng cho việc sản xuất trang sức.

Italy, Đức, Pháp, Hàn Quốc là những quốc gia có tỷ lệ pha trộn vàng tốt nhất và có giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Rất nhiều người cũng hỏi là nên đeo vàng tây hay vàng ta? Một loại chúng ta có thể sử dụng chúng làm đồ trang sức, còn một loại khác làm đồ tích trữ. Vì thế nên đeo loại vàng nào tuỳ thuộc vào sự yêu thích của bạn.​

Những điều cần biết về bạc

Trong văn hoá Việt Nam, bạc cũng là một trong những kim loại được sử dụng nhiều làm trang sức và có giá trị khá cao. Bạc được sử dụng phổ biến hơn vàng bởi vì nó có giá thành thấp hơn vàng nhiều.

Bạc ta
Bạc ta chiếm 99% bạc nguyên chất, chúng rất mềm và hơi đục. Độ nhẵn của chúng không tuyệt đối, bạc càng nhẵn, càng chế tác cao thì càng bị hao tổn nhiều.

Bạc Ý
Bạc ý là một trong những loại được dùng nhiều để chế tác đồ trang sức. Bạc ý có độ cứng cao, bền đẹp nhưng chắc chắn. Chúng còn có tên gọi khác là bạc 925.

Bạc Thái
Bạc Thái cũng có độ cứng cao được chế tác nhiều thành đồ trang sức tinh xảo, đa dạng.

Bạc Si
Bạc si cũng có khoảng 92,5% bạc. Bạc xi được phủ một lớp vàng trắng ở bên ngoài nên chúng sáng hơn. Nhưng cũng vì thế mà giá thành cao hơn.

Cả bạc và vàng đều là những chất dẫn điện tốt hơn nữa cũng có tác dụng rất tốt đối với việc trừ tà trong phong thuỷ. Cho nên đeo trang sức vàng cho mục đích phong thủy cũng được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Hiện nay, tại Thành Vinh Ngọc có rất nhiều sản phẩm trang sức vàng bạc

Bạc có ăn mòn vàng không?

Nhiều người muốn biết có nên đeo vàng và bạc cạnh nhau không? Vì sợ bạc ăn mòn vàng. Song thực tế có đúng như vậy hay không? Cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé

Kim loại thì có tính chất ăn mòn, nên nhiều người cũng lo sợ vàng bạc cũng thế nên không đeo chúng cùng nhau. Song thực chất đeo vàng và bạc chung với nhau là hoàn toàn bình thường và không có ảnh hưởng gì cả.

Xem thêm : Người mệnh Thổ có nên đeo vàng?

Những quan niệm cho rằng kết hợp chung vàng với bạc sẽ khiến chúng ảnh hưởng đến cung mệnh và sức khoẻ của người dùng đều là sai. Đây là những điều cần biết về vàng bạc mà bạn không nên bỏ qua. Hi vọng những kiến thức trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn và an tâm khi đeo trang sức vàng bạc. Để được tư vấn cụ thể hơn về các mẫu trang sức " hot " nhất hiện nay, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay nhé !

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

    Địa chỉ: Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh

    Hotline: 0933.55.8118

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

Công ty TNHH Thương Mại Thành Vinh Ngọc.

Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh.

0933.55.8118

Số đăng ký kinh doanh: 2901268831

Cấp ngày: 19/08/2010

Người đại diện: Nguyễn Văn Hùng

FACEBOOK