Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Vàng tây là gì? - Thành Vinh Ngọc/ Địa chỉ cung cấp vàng bạc tại Vinh
14:57 17/01/2020

Vàng tây là hợp kim giữa vàng và một số kim loại “màu" khác. Tùy theo hàm lượng vàng mà ta sẽ có nhiều loại vàng tây ví dụ như vàng 10K,vàng 14K, vàng 18K…Do được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam nên nó có tên là “vàng tây”. Vàng tây được ứng dụng nhiều trong chế tạo trang sức. Thêm các kim loại khác nhau vào giúp vàng tây có màu sắc đa dạng và tăng độ cứng để chế tác thành các trang sức tinh xảo. Pha thêm Niken (Ni) hoặc Palladium (Pd) thì vàng thường có màu trắng, nếu thêm Đồng (Cu) vào thì vàng ngả đỏ hoặc hồng, có thêm Bạc (Ag) vàng sẽ có màu lục.Theo dõi bài viết dưới đây của Thành Vinh Ngọc - Địa chỉ cung cấp vàng bạc tại Vinh để hiểu rõ hơn về vàng tây nhé.

Công thức tính " hội "vàng tây?

 

Theo quy định quốc tế thì hàm lượng vàng 99.99% (gần 100%) gọi là vàng 24K. Vậy thì hàm lượng vàng của các loại vàng khác sẽ giảm theo số “K” tương ứng.

Cách tính: Lấy số “K” chia cho 24 sẽ bằng hàm lượng vàng. Và đó cũng chính là “tuổi” vàng. Ví dụ: Muốn biết hàm lượng vàng trong vàng 18k là bao nhiêu thì ta lấy 18 chia cho 24 bằng 0.75. Như vậy trong vàng 18K chỉ có 75% là vàng. Còn lại 25% là hợp kim khác, người trong nghề gọi là “hội”.
Tương tự ta sẽ có bảng hàm lượng vàng của các loại vàng tây thông dụng.

Loại vàng tây sử dụng ở các nước

Người Mỹ thường dùng  vàng 14K trong khi đó người Canada lại thích vàng 21K. Còn người Pháp thì dùng 18K. Người Ý thì sử dụng  vàng 10K. Tại Việt nam, vàng 24K và 18K được sử dụng nhiều nhất. 

Ứng dụng của vàng tây ?

Thông thường chúng ta còn hay gọi vàng dùng trong trang sức là “vàng tây”. Vàng nguyên chất khá mềm nên rất khó để sử dụng trong việc tạo ra các đồ trang sức bền, sáng bóng và có gắn đá quý. Do vậy người ta thường hay sử dụng vàng tây 18K, 14K để làm trang sức. Tùy theo nhu cầu khác nhau của đồ trang sức mà người thợ kim hoàn sẽ pha các kim loại khác nhau vào với vàng. Nếu bạn cần mầu trắng sáng thì họ sẽ pha Niken(Ni) hoặc Palladium (Pd), nếu cần ngả về đỏ hoặc hồng thì pha với Đồng (Cu) trong khi Bạc (Ag) sẽ cho hợp kim vàng có màu lục.

Mua vàng tây tại Vinh - Thành Vinh Ngọc

Xem thêm : Bạn đã hiểu rõ về "vàng" | Mua vàng bạc uy tín tại Vinh | Thành Vinh Ngọc

 

Thành Vinh Ngọc là thương hiệu trang sức với 30 năm kinh nghiệm và hoạt động trong ngành kim hoàn đã tạo được uy tín và niềm tin cho hàng nghìn khách hàng, dần khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trang sức vàng bạc tại Vinh.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển,chúng tôi đang ngày càng  nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình hơn nữa để luôn được mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Để được tư vấn cụ thể hơn về các sản phẩm, vui lòng liên hệ trực tiếp với Thành Vinh Ngọc ngay nhé !

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

    Địa chỉ: Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh

    Hotline: 0933.55.8118

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

Công ty TNHH Thương Mại Thành Vinh Ngọc.

Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh.

0933.55.8118

Số đăng ký kinh doanh: 2901268831

Cấp ngày: 19/08/2010

Người đại diện: Nguyễn Văn Hùng

FACEBOOK