Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Cách phân biệt đá tự nhiên Thật - Giả
11:13 24/05/2019

1. Quan sát bằng mắt

Kiểm định đá tự nhiên thật - giả qua cách quan sát bằng mắt

Đầu tiên khi chọn vòng đá phong thủy bạn cần quan sát chính là màu sắc của nó. Một chiếc vòng đá tự nhiên nếu không phải là đá trang sức thì sẽ không có một viên đá nào có màu sắc giống nhau hoàn toàn, màu sắc sẽ không đều màu và chắc chắn sẽ có những vết nứt, vân, tạp chất trong lòng đá, có thể quan sát được bằng mắt thường hoặc có thể sử dụng đèn pin để soi sẽ nhìn thấy rõ.

Đá tự nhiên có thạch anh trắng, thạch anh khói, obsidian là những loại đá sạch trơn còn lại thì những loại đá không tỳ vết, màu sắc sặc sỡ đều là đá nhân tạo đã được xử lý màu.

Qua mắt thường ta có thể lựa chọn phân biệt được khá nhiều loại đá tự nhiên qua một cách chính xác và nhanh chóng.

2. Dựa trên một số đặc tính của đá

Dựa trên một số đặc tính của đá

Ngoài ra, chúng ta có thể phân biệt được đá thật hay giả qua một số đặc tính của đá. Dùng viên đá tự nhiên áp vào má ta sẽ thấy mát hơn so với sử dụng một viên đá nhân tạo. Tuy nhiên, cách này lại chỉ là sự cảm nhận của bạn về đá nên mang tính chủ quan khá nhiều. Và khi vào các cửa hàng đá phong thủy hầu hết đều sử dụng máy lạnh nên đá đều có cảm giác mát lạnh như nhau nên tỉ lệ chính xác không được cao.

Độ nặng nhẹ của đá; Đá thật luôn nặng hơn những viên đá giả.

3. Dùng lửa đốt vài phút ( không khuyến khích)

Nếu bạn không phải một chuyên gia kiểm định đá thì việc sử dụng mắt thường hay dựa trên một số đặc tính của đá khá khó khăn. Bạn có thể phân biệt đá thật hay giả bằng việc sử dụng lửa để đốt. Nếu một viên đá giả bị đốt nó sẽ sủi bọt, có vụn than còn nếu là viên đá thật sẽ không có hiện tượng gì.

Tuy nhiên, cách này lại không khả quan vì đôi khi đá phong thủy được làm bằng bột đá pha màu thì dù có đốt thì chúng ta cũng không thể phân biệt được vì nhựa ngày nay có khả năng chịu nhiệt khá tốt  lên tới mấy trăm độ.

4. Thời gian kiểm chứng

Để kiểm chứng một cơ sở có bán đồ uy tín hay không để bạn có thể quay lại lựa chọn mua hàng lần thứ 2 thì có thể dựa vào chiếc vòng đã mua trước đó để kiểm chứng. Nếu là đá tự nhiên thật sau một thời gian sử dụng chiếc vòng càng đẹp hơn và đá càng có độ bóng. Tuy nhiên, dùng cách này khá lâu bởi thời gian khá lâu ta mới biết được chiếc vòng mình mua là như thế nào.

5. Cách phân biệt chắc chắn nhất qua kiểm định

Image result for kiểm định đá phong thủy mixi

Cách phân biệt chắc chắn nhất qua kiểm định

Việc chắc chắn và nhanh nhất chính là mang đá phong thủy của bạn đến cơ quan kiểm định để kiểm tra độ cứng, năng lượng bức xạ, bản chất của đá như thế nào. Qua cách này chúng ta có thể biết được đá nào là đá thật một cách chuẩn xác nhất.

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

    Địa chỉ: Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh

    Hotline: 0933.55.8118

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

Công ty TNHH Thương Mại Thành Vinh Ngọc.

Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh.

0933.55.8118

Số đăng ký kinh doanh: 2901268831

Cấp ngày: 19/08/2010

Người đại diện: Nguyễn Văn Hùng

FACEBOOK