Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Ý nghĩa của việc mua vàng ngày vía Thần Tài?
13:17 26/01/2020

Ngày vía thần tài là một trong những sự kiện quan trọng không chỉ với người làm kinh tế. Đây còn là dịp những ai đang mưu cầu sự ổn định, thịnh vượng trong công việc. Cũng bởi ý nghĩa tích cực là lại nhiều may mắn, và sự an lành trong ngày vía thần tài nên nhiều người đều có dự định mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu mong may mắn. Cùng Thành Vinh Ngọc tìm hiểu cụ thể hơn về ý nghĩa của việc mua vàng ngày vía Thần Tài.

Ý nghĩa mua vàng ngày vía thần tài

Ngày vía Thần Tài xuất phát từ Trung Quốc, xong bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ đầu thế kỷ XX. Theo sự tích vía Thần Tài, khi xưa Thần Tài ở trên trời một lần ông ấy uống rượu say quá nên rơi xuống trần gian. Lúc đi ngang nhà nào thì nhà đó tiền bạc đổ vào hốt không kịp. Đến ngày 10 tháng Giêng thì ông lại bay lên trời. Để cảm tạ công ơn của ông nên cứ ngày 10 tháng Giêng hằng năm mọi người lại mua vàng để cúng lộc cầu may. Đặc biệt nhất là những ai kinh doanh, buôn bán thì lại càng lưu tâm và dành thời gian để cúng trong ngày này.

Người đời bắt đầu lan truyền truyền thuyết này qua nhiều thế hệ khác nhau. Trở thành một tín ngưỡng và thói quen của mọi người dù ở bất kỳ đâu. Cho đến ngày nay thần tài trong quan niệm khi đến với gia đình nào, công ty hay doanh nghiệp nào. Thì nơi đó sẽ làm ăn phát đạt, tiền vào như nước mà không gặp phải những bất trắc, tai ương. Vì thế trong bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có đặt bàn thờ thần tài. Nhằm mưu cầu sự bình yên về mặt làm ăn, ổn định về mặt tài chính và phát đạt trong việc kinh doanh, buôn bán.

Ngày vía thần tài 2020 là ngày nào?

Ngày vía thần tài trong năm 2020 là ngày 3/2/2020. Ngày vía thần tài là ngày gì? Đó là ngày cúng Thần tài, ngày 10 tháng Giêng tức ngày 3 tháng 2 Dương lịch (3/2/2020) là ngày để tưởng nhớ, cảm tạ sự giúp đỡ trong kinh doanh. Ngày thần tài năm 2020 là thời điểm để chúng ta trang hoàng, dọn dẹp và thỉnh Thần tài ghé nhà. Đây là dịp để mọi người được chia sẻ nỗi niềm, gửi ước nguyện và cầu mong sự phát đạt. Điều này được thể hiện và minh chứng đơn giản qua việc người ta tìm mua vàng về cúng vía thần tài.

Giờ tốt mua vàng ngày thần tài năm 2020


Để xem giờ tốt mua vàng ngày thần tài thì ta sẽ chọn những khung giờ tốt sau:

  • Tý (23h-01h)​
  • Sửu (01h-03h)​
  • Mão (05h-07h)​
  • Ngọ (11h-13h)​
  • Thân (15h-17h)​
  • Dậu (17h-19h)

Một số câu hỏi thường gặp vào ngày Thần Tài

Ngày vía thần tài nên mua vàng gì?
 

Với chất lượng, bạn có thể chọn nhẫn kim tiền vàng, hoặc vàng miếng 18k. Bên cạnh đó, với đó là các loại nhẫn vàng 14k, 10k cũng là một lựa chọn không tồi. Điều này xuất phát từ việc chúng ta thành tâm, nên nhẫn kim tiền chính là sự thành tâm nhất.

Với kiểu dáng và hình thức, hãy lựa chọn những sản phẩm hợp tuổi hợp mệnh. Hoặc nhẫn kim tiền, vòng vàng, vàng miếng để lưu trữ dài lâu mà không mất đi ý nghĩa. Điều này một phần cũng tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của các bạn. Cho nên hãy lựa chọn sản phẩm thấy phù hợp nhất với mình.

Xem thêm : 3 món trang sức phong thủy bạn nên đeo vào dịp tết để mang lại may mắn?

Trên đây là một số thông tin về ý nghĩa việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài, hi vọng bài viết này mang đến cho bạn những tham khảo hữu ích. Để được mua vàng chất lượng, uy tín trong ngày vía Thần Tài, hãy đến với Thành Vinh Ngọc để được tư vấn chọn lựa mẫu mã phù hợp.

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

    Địa chỉ: Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh

    Hotline: 0933.55.8118

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

Công ty TNHH Thương Mại Thành Vinh Ngọc.

Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh.

0933.55.8118

Số đăng ký kinh doanh: 2901268831

Cấp ngày: 19/08/2010

Người đại diện: Nguyễn Văn Hùng

FACEBOOK