Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Vàng 10k là gì? Có nên mua trang sức vàng 10k không?
23:58 26/08/2019

Trang sức vàng là thứ mà rất nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu. Trang sức vàng được thành rất nhiều loại khác nhau. Trong đó có vàng 10k. Khi đi mua trang sức vàng chắc hẳn nhiều người sẽ có những thắc mắc như vàng 10K là gì, có nên mua vàng 10K không. Nếu bạn cũng có những thắc mắc trên thì theo dõi bài viết dưới đây của Thành Vinh Ngọc

Vàng 10K là gì?

Vàng 10K là trang sức vàng mà trong tổng khối lượng gồm có 10 phần vàng và 14 phần hợp kim. Vàng 10K bao gồm khoảng 41,7% vàng, 33% bạc, 25% đồng và các kim loại khác như niken, thiếc, Palladium, kẽm và Mangan.

Tuổi của vàng được xác định theo phần trăm vàng nguyên chất có trong đó. Có nghĩa là số tuổi của vàng sẽ bằng tỷ lệ phần trăm của vàng nguyên chất có trong đó. Như vậy, đối với trang sức vàng thì vàng 10K có khoảng 40% là vàng nguyên chất nên tuổi của nó là 4. Tuổi vàng vàng cao càng có giá trị.

Đặc điểm của vàng 10K

Vàng ta hay vàng nguyên chất có giá trị cao nhưng khó để chế tác thành trang sức bởi đặc tính của vàng là mềm. Bởi vậy khi chế tác thành trang sức rất khó đính đá và giữ được hình dáng như ban đầu. Chính vì vậy, vàng ta chủ yếu được sử dụng với mục đích lưu trữ hoặc đầu tư.

Vàng 10K bao gồm vàng nguyên chất pha với các hợp kim khác nên có độ bền tốt hơn, cứng hơn, dễ gắn đá và sáng bóng hơn so với vàng nguyên chất. Vàng 10K rất được ưa chuộng trong nghành chế tạo trang sức vì có giá thành rẻ hơn các loại vàng khác rất nhiều, độ bền cao. Đặc biệt vàng 10k còn được chế tác thành những loại trang sức với mẫu mã rất đẹp mắt.

Vàng 10K dễ dàng chế tác thành những món trang sức tinh xảo. Màu thật của vàng 10K là màu vàng rất nhạt, được xi mạ thành màu trắng. Nếu khi đeo trang sức vàng 10K bạn hạn chế cọ xát thì màu trắng sẽ giữ được khá lâu.

Có nên mua vàng 10K không?

Vàng 10K có phần lớn là hợp kim nên có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại vàng khác. Vì thế nếu bạn có kinh tế eo hẹp thì nên chọn vàng 10K. Vì chứa nhiều hợp kim nên vàng 10K có độ cứng cao, hạn chế được tình trạng méo mó, hư hỏng. Chị em thích đeo nữ trang màu trắng thì nên chọn trang sức vàng 10K vì màu trắng của nó khá sáng bóng và mịn.

Ngược lại, nếu bạn có ý định mua vàng để cất giữ thì không nên chọn vàng 10K mà nên mua vàng 24K hoặc vàng 18K bởi vì vàng 10K có giá thành thấp.


Bên cạnh đó, vàng 10k cũng có một số hạn chế như sau :

Do phần lớn trong hợp chất vàng 10K là hỗn hợp các kim loại khác như bạc, đồng, niken… vì vậy, khi tiếp xúc với hóa chất và không khí nó dễ bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu. Vì vậy khi sử dụng trang sức vàng 10K bạn nên chú ý bảo quản và lau chùi thường xuyên để trang sức được bền và sáng bóng hơn.

Xem thêm : Bật mí bí quyết chọn lắc tay vàng cho nàng

Trên đây là một số tổng hợp của Thành Vinh Ngọc về những thông tin về vàng 10k. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm để chọn trang sức vàng phù hợp với nhu cầu. Liên hệ trực tiếp với Thành Vinh Ngọc để được tư vấn cụ thể hơn.

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

    Địa chỉ: Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh

    Hotline: 0933.55.8118

 

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ THÀNH VINH NGỌC

Công ty TNHH Thương Mại Thành Vinh Ngọc.

Số 13, Cao Thắng, chợ Vinh, TP Vinh.

0933.55.8118

Số đăng ký kinh doanh: 2901268831

Cấp ngày: 19/08/2010

Người đại diện: Nguyễn Văn Hùng

FACEBOOK